รพ.วิชัยเวชฯ อ้อมน้อย เข้าร่วมโครงการ “ส่งขยะกลับบ้าน” บริจาคผ้าชำรุดที่ไม่ใช้งานเพื่อเปลี่ยน “ขยะ” เป็น “พลังงาน

23 กรกฎาคม 2567

รพ.วิชัยเวชฯ อ้อมน้อย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการส่งเสริมและรณรงค์การจัดการขยะที่ไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ให้สามารถนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยได้รวบรวมผ้าและวัสดุใช้แล้ว อาทิ ชุดนอน ปลอกหมอน ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม ฯลฯ  ที่หมดอายุการใช้งานและได้ทำการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว จำนวนกว่า 202 กิโลกรัม เพื่อส่งมอบให้กับโครงการ “ส่งขยะกลับบ้าน” โดย บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด ณ อาคารสำนักงานใหญ่ BETTER GROUP สำหรับนำไปใช้ประโยชน์แปรรูปเป็นเชื้อเพลิงพลังงานทดแทน

โครงการ “ส่งขยะกลับบ้าน” เป็นโครงการที่มีส่วนช่วยลดปัญหาขยะโดยนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการนำไปผ่านกระบวนการบำบัดทางกายภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำไปผลิตเชื้อเพลิงที่ได้มาตรฐาน สำหรับใช้เป็นพลังงานทดแทน

จากการส่งมอบขยะผ้า จำนวน 202 กิโลกรัม ของ รพ.วิชัยเวชฯ อ้อมน้อย ช่วยลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้  0.0055 TonCo2e ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมตามนโยบายของ รพ.ที่มุ่งมั่น ในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการฝังกลบ ลดการเกิดปรากฏการณ์เรือนกระจก การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ  ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาขยะ ซึ่งมุ่งเน้นจัดการขยะตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง